0942 974 500
0942 974 500

Skye :

Yahoo :du học anh

Hỗ trợ

Bài học về kỹ năng phản hồi – Bổ ích và vui nhộn

011

nhóm hùng biện trước lớp

Kỹ năng mềm là một môn học hết sức quan trọng vừa mang tính rèn luyện, vừa mang tính chất như hoạt động ngoài giờ sôi động, vui tươi và tràn đầy hứng khởi. Những tuần học vừa qua, Sinh viên lớp K09 – CLC Hệ đào tạo chất lượng cao Trường Đại học Thành Tây đã rất say mê với môn học này. Qua những buổi hoạt động nhóm, thực hành theo cặp sinh viên được rèn luyện về những kỹ năng cơ bản như tư thế ngồi, điều chỉnh giọng nói, trò chuyện, giao tiếp, nghệ thuật bắt tay,… Bài  học hôm nay về “Kỹ năng phản hồi” của cô Trần Thị Minh Hải tiếp tục mang đến không khí năng động, vui tươi mà bổ ích thu hút toàn thể sinh viên lớp K09 – CLC.

013

Cô và trò chăm chú lắng nghe phần hùng biện của nhóm bạn

Rèn luyện kỹ năng phản hồi, sinh viên sẽ được hướng dẫn làm việc theo nhóm chuẩn bị về một chủ đề hùng biện trước lớp. Từng bạn trong nhóm nêu lên ý kiến của mình và bảo vệ ý kiến của riêng mình cũng như qoan điểm chung của cả nhóm trước lớp, các thành viên còn lại trong lớp lắng nghe ý kiến của nhóm bạn sau đó đưa ra những quan điểm trái chiều tương tác lại nhóm. Với cách này không phải để phân biệt quan điểm đúng sai, hay ai có khả năng hùng biện hơn mà rèn luyện kỹ năng phản hồi, đồng ý hoặc không đồng ý với một vấn đề. Khi thực hiện phản hồi đúng cách, việc trao và nhận phản hồi là một quá trình quan trọng trong việc nâng cao hiệu xuất và kết quả học tập cũng như công việc. Sinh được học kỹ năng này sẽ nhận biết rõ ràng những gì mình đang làm tốt và không tốt. Tuy nhiên thông tin phản hồi cần phải được cung cấp một cách trận trọng và thường xuyên để người nhận có thể tiếp nhận và có sự cải thiện từ những lời phản hổi đó. Đưa thông tin phản hồi hiệu quả là một kỹ năng và cũng giống như tất cả các kỹ năng khác, việc thực hành thường xuyên sẽ giúp sinh viên xây dựng sự tự tin và cải thiện bản thân tốt hơn.

012

Một số cách phản hồi hiệu quả mà lớp K09 – CLC được học và thực hành trong buổi hôm nay như : Thái độ tích cực. Trước khi đưa ra phản hồi sinh viên được học phải có trách nhiệm với thông tin cần chia sẻ. Mục đích của việc đưa ra thông tin phản hồi là để cải thiện tình hình. Tuy nhiên cần lưu ý rằng không thể thực hiện điều này một cách quá khắc nghiệt và gây khó chịu cho người tiếp nhận thông tin. Cách phản hồi khác là đưa thông tin kịp thời. Vệc đưa thông tin phản hổi kịp thời, giải quyết vấn đề càng kịp thời thì tình hình sẽ càng khả quan. Theo cách phản hồi này sẽ dễ dàng hơn với việc đưa thông tin phản hồi với một công việc chưa được sắp xếp hợp lý. Bên cạnh đó còn có những cách phản hồi như: Đưa ra phản hồi thường xuyên, sử dụng nhận định có từ tôi, đưa ra những lời đề xuất ý cụ thể và trao đổi tích cực,…

015

Giáo viên thể hiện kỹ năng đưa thông tin phản hồi đến một sinh viên

Tóm lại thông tin phản hồi là quá trình trao đổi giữa hai bên, việc cần phải biết thế nào để đưa ra và nhận thông tin phản hồi một cách hiệu quả hết sức quan trọng đối với không chỉ riêng sinh viên mà với bất cứ ai tham gia vào quá trình giao tiếp. Nhận thức rõ sự quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng mềm nói chung và kỹ năng phản hồi nói riêng, toàn thể sinh viên lớp K09 – CLC đều có thái đột tích cực, hợp tác với giảng viên trong những tiết học. Trải qua những buổi học kỹ năng đến giò phút này sinh viên đã có những thay đổi tích cực trong cách ứng xử, giao tiếp và giọng nói,…

Đăng ký tham gia

Để biết thêm thông tin chi tiết? Hãy điền thông tin của bạn theo mẫu sau và một trong số các trung tâm ủy quyền của chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

Gửi bình luận

  Hotline:0942 974 500